Tuesday, March 6, 2007

MG Ball Old-Type Ver.

เห้นน้อง U1 เอาโมมา Inprogress ด้วยทำให้ไฟทำโมกลับมาฮึกเหิมอีกครั้ง ก็ขอเริ่มด้วยโพสท์รูปโมจาก OMOM เดือนที่ผ่านมา(ก.พ.) แล้วกันนะ




Inprogress กันมานาน ถ้าจำไม่ผิด เริ่มทำวันที่ 16 ม.ค. มาเสร็จเอาวัน OMOM เดือน ก.พ. ใช้เวลาไม่ถึงเดือนดีกับเจ้าตัวนี้ ยังไงใครไม่รู้ไอ้เจ้านี่มายังไงก็ไปติดตามกันได้ในกระทู้ Inprogress ได้ครับ

Inprogress:
Inprogress page

เจ้าลูกชิ้นปิ้งตัวนี้อยากทำแบบสนุกๆไม่ซีเรียส แต่ทำไปทำมาไหงเป็นงี้ได้ก็ไม่รู้ เริ่มแรกด้วยการที่เสียดายโครงในสวยๆของมัน เลยกะจะเปิดโชว์เฉยๆ ก็เลยผ่าไปผ่ามาอย่างที่ได้เห็นในกระทู้ก่อนหน้านี้ไปแล้ว จากนั้นไปเดินสำเพ็งกับเพื่อนๆ เอาอุปกรณ์มาแต่งเล่นได้หลายอย่าง ก็เลยอยากจะใส่กับโมตัวนี้จนเกิดเป็นอย่างที่เห็นนั่นแหละครับ

[b]สูตรสี.......[/b]

ไม่มี.... แหะๆๆ :foo ก็มั่วเอาเหมือนเดิม ประมาณตามนี้และกันน่ะ

1. สีเหลืองของโครงใน สีเหลือง เบอร์ไรจำไม่ได้เบอร์แรกของกันเซ่น่ะแหละ ผสม charactor red กับ ฟูออเรสเซนส์พิงค์ สีจะได้ออกมาแต๋วแหวว เห็นไปไกลถึงปากซอยโน่น
2. สีฟ้า... ก็เก็บเอามาจากของเหลือๆ พ่นทับบนสีขาว
3. สีเทาก็เอาเทาเข้มที่เหลือจาก zeong ถ้าจำไม่ผิดก็ง่ายๆเลย ดำ ผสม ขาว แล้วก็พ่นไล่ด้วยสีเทาเบอร์ 306 ผสมดำนิดหน่อย (ดูไม่ออกใช่มั้ยล่าว่าพ่นไล่ อิอิ :shy )

ตรงลายกราฟฟิคด้านขวาของโมเนี่ย พ่นไปสองรอบ รอบแรก อยากให้สีมันโดดๆมีหลายๆสีพ่นไปปุ๊ป อยากโดดดีนักออกมาอุบาท เลยก็เลยต้องขัดทิ้งครับพ่นใหม่ทันที แก้ไขโดยใช้ทั้งหมดสามสีโดยใช้สีที่พ่นเป็นพื้นเป็นสี base โดย ใช้
1. สีที่ใช้เป็นพื้น + ขาว
2. ข้อ1 บวกเบอร์ 306
3. ข้อ1 บวก สีดำเบอร์2

เป็นไงอ่านแล้วมั่วใช่มั้ยล่ะ :kakaka แต่ผมมีเทคนิคส่วนตัวเล็กน้อย คือส่วนมากผมจะใช้สีมันทั้งหมดในการผสมไม่ใช้สีด้านเลย เพราะว่าไม่ค่อยชอบพ่นเคลียร์แล้วค่อยตัดเส้น (ยกเว้นสีขาว) เพราะว่าพ่นไปหลายรอบทำให้เส้นมักจะตื้น ตัดเส้นไปไม่คมชัด(จริงๆขี้เกียจพ่นหลายรอบน่) ก็เลยเอาสีมันพ่นไปเลย อยากด้านเท่าไหร่เดี๋ยวมาพ่นปรับผิวด้านอีกที

อะต่อ... ไอ้สีโครงสีเหลืองที่ทำสีอย่างนี้ก็เพื่อที่ว่าเวลาเราผ่าโชว์แล้วเนี่ยมันจะได้เห็นชัดเจนไม่ใช่ว่าดำมืดๆหายไปก็ไม่รู้จะผ่าไปทำไมเหมือนกันไง แล้วแนวสีอย่างนี้มันได้แนวคิดมาจากพวกเครื่องบินเค้ามัก จะทาสีพวกฐานเก็บล้อ เครื่องในพวกนี้เป็นสีเหลืองมั่ง แดงมั่ง หรือลาย ขาว แดง เพื่อให้เห็นเด่นชัด ก็เลยเอามั่ง

ส่วนท่อ ก็อย่างที่เคยโพสท์ไปแล้วว่าใช้ผงขัด โม้เยอะแล้วแฮะ ดูรูปเลยละกันมีไรสงสัยโพสท์ถามได้ ยกเว้ยเบอร์สาวๆ ห้ามถาม งก!!! ไม่ให้ๆ :angry

เริ่มด้วย รูปส่งงานซ้ายขวาหน้าหลัง







อะ ต่อมาดูไอ้ที่อุตส่าห์ผ่าเอาไว้หน่อยนะ









รูปนี้จะเห็นชิ้นส่วนโลหะจาก www.ms-newgen.com อันนี้เห็นจะๆก็คือโช้คนี้แหละ



ท่อทางต่างๆใช้ผงขัดล้วนๆ พ่นดำเบอร์2 ให้มันเงาวับก่อนแล้วค่อยขัดเข้าไป ได้อย่างที่เห็น แต่ ห้ามโดนความชื้น ห้ามจับบ่อยๆ ฯลฯ


เห็นปืนไม่ถูกใจก็ต้องทำดังนี้ เจาะ ผ่า ยัด!!!! พร้อมสายกระสุนจาก Gouf Custom และปลอกเหล็กต่างๆจาก www.ms-newgen.com เช่นเดิม


ส่วนอันนี้ของนอกครับยืมเค้ามาลองสองอัน ด้านบนกะด้านล่างนั่นแหละ เล็กๆเงาๆ เงาวาววับสวยกว่าของไทยมากมายขนาดเหมาะเจาะไปหมด





อย่าปล่อยให้ทางขวาว่างเปล่า บังพ่นซะหน่อย





จบสิ้นหมดเวรหมดกรรมกันซะที

แถมท้ายด้วยเบื้องหลังการถ่ายทำ


ต้องขอขอบคุณน้อง TAKUYA ที่อุตส่าห์เอากล้องมาให้ยืม ทั้งหมดถ่ายด้วยกล้อง FUJI S6500 เป็นกล้องที่ดีมากๆ ราคาน่าคบ (หมื่นกลางๆ) ภาพออกมาสวยถูกใจครับผม
:byebye

No comments: