Monday, February 12, 2007

Zeong Version ฉลองปีใหม่

เสร็จซะที แล้วก็ทันซะด้วยกับงานปีใหม่ที่ผ่านมา จากวันเริ่มต้นหั่นจนจบก็ประมาณหนึ่งเดือนพอดี แต่นับเป็นชั่วโมงทำนี่สิ มาคิดเวลาเฉลี่ยที่ผมทำแล้วผมทำโมได้หกตัว ถ้าใช้เวลาเท่าจิอองตัวนี้ตัวเดียว แต่ก็นะ ปีใหม่ทั้งทีเซอไพรส์เพื่อนๆหน่อย



ก่อนอื่นต้องบอกก่อนเลยว่าตัวนี้ผมไม่ได้ออกแบบการหั่น ตัดโมดิฟาย ฯลฯ ทั้งหมดนะครับ ผมเข้าไปดูในเวปเมืองนอกแล้วเค้าทำออกมาสวยมากๆ ไอ้เราก็โมเดลเลอร์สวยใสไร้สมองเลยทำเลียนแบบเค้าเลยครับ แต่ทำยังไงก็ไม่เหมือนเค้าหรอก มือมันคนละชั้นน่ะ .....จริงๆแล้วเจ้าตัวนี้ต่อมาได้สี่ปีแล้วมั้ง อยู่ในกล่องขัดรอไว้และ แต่ไม่รู้จะทำสีแบบไหนเลยดองเนียนเลยหลายปี

ก็หั่น ตัดเจาะ เดินเส้นกันไป แต่คอนเซ็ปต์หลักเลยคือเอาโมสองตัวมายำรวมกันคือ HGUC Zeong 1/144 สำหรับ หัว หน้าอก เอวส่วนบน แล้วก็ MG Zeong 1/100 ในส่วนที่เหลือ พอรวมกันแล้วก็สวยน่าตกใจทีเดียว ผมชอบมากแต่คนอื่นชอบหรือเปล่าไม่รู้นะ

เริ่มต้นเลยก็เนี่ยแหละครับหั่นกระโปรงแยกชิ้นหน้าหลังซ้ายขวากันมือแทบแหกอย่างในรูปน่ะ

ต่อมาส่วนหัวไม่น่าเชื่อว่าชุดแต่งพลาสติกของหัว MG Zaku มันจะยัดได้พอดีจริงๆมันมีโครงในมาทั้งหัวให้เลยดีมากๆ




ส่วนเอวก็เอาของ MG มาตัดต่อทรงให้คอดเข้าอย่างที่เห็นในรูป

หน้าอกก็เดินเส้น ผ่า เพิ่มดีเทลกันไปตามอัตภาพ

ไหล่สำหรับเกราะนอกก็ตัดแยกส่วนเป็นสี่ชิ้น รองด้านในด้วยแผ่นพลาสติก 0.5 mm ตีเส้นห่างกันเส้นละ 1mm แล้วแปะไว้ด้านใน พี่ Helloween บอกว่าเหมือนลายไม้โปรเลย T_T

กระโปรงหลัง(เหมือนรถยนต์เลยเนาะ) พอดีผมมีโลโก้ซีออนทำด้วยเรซินจาก tojo อยู่เลยต้องขออนุญาต นำมาใช้เพื่อให้โมเดลสวยงามมากขึ้น แต่พอแปะแล้วลองให้ note ดูมันบอกว่าหนามาก เราก็เห็นด้วยเลยเอากระดาษทรายน้ำเบอร์ 150 แปะกับแผ่นอะคริลิคใช้แทนตะไบ ไสจนมันบางจ๋อยดูได้จากรูปด้านล่างที่ทำเสร็จแล้ว


ส่วนดีเทลตรงกระโปรงผมเอาชิ้นส่วนของที่ติดอาวุธของ F16 1/32 ซึ่งมีเป็นซากอยุ่หาที่มันพอจะไปกันได้มาตัดแต่งแล้วก็ติดลงไปเป็นที่ใส่ท่อด้านหลังก็ตามมีตามเกิดล่ะครับ ผิดพลาดอย่างไรก็ขอโทษด้วยมือสมัครเล่น แต่อยากอยู่ตู้เดียวกะเพื่อนๆเลยส่งมืออาชีพตลอดเลย ฮ่าๆๆๆ...เอาล่ะเชิญชมเถอะครับ ขอโทษถ้าโหลดโหดหน่อย ผมทำลิงค์แบบรูปเล็กๆไม่เป็น




































สุดท้ายต้องขอบคุณ note มากสำหรับเลื่อย koto ที่ทำให้หลวมตัวทำโปรเจ็กต์นี้ พร้อมสี plate silver ที่ลองใช้แล้วติดใจจนต้องไปซื้อมาใช้เองบ้าง แล้วก็เพื่อนๆที่เป็นกำลังใจและ comment นะครับ ทั้ง DN, สิบตรี, Amuro ฯลฯ และที่ลืมคนนี้ไปไม่ได้ไม่ว่าจะโมเดลตัวไหนเค้ามีส่วนร่วมกับผมหมดพี่เหล็ก Fe ที่ให้ยืมกล้องมาถ่ายรูปลง gallery นี่แล้วครับ ...ไปและสวัสดี

No comments: